Tặng trà gắn kết tình thân

Tôi có quen một cậu em đi học đi làm xa nhà đã gần 20 năm nay. Tính ra, số thời gian về nhà sum vầy cùng ông bà bố mẹ có thể đếm theo ngày.

Thế nên mỗi khi về nhà được 1-2 ngày, cậu đều cố gắng mang theo những món quà xa xỉ để làm ông bà, bố mẹ vui lòng. Có khi cậu mua nhân sâm, tổ yến. Có khi cậu mua những đồ gia dụng hiện đại mà ông bà, bố mẹ chẳng mấy khi dùng đến. Có khi cậu chuyển khoản biếu bố mẹ một số tiền không nhỏ.

Thế nhưng, nhiều lần, cậu than thở: “Chẳng hiểu vì sao tặng nhiều đồ như vậy mà người lớn trong nhà không vui!”

Tôi liền hỏi cậu: “Thế cậu có biết bố cậu thích cái gì không?”

Cậu em tôi đớ người ra một lúc rồi nói: “Bình thường, ngoài uống trà, chơi cờ cùng mấy ông bạn già hàng xóm, thỉnh thoảng đi câu thì chẳng thấy có thú vui gì đặc biệt. Lúc uống trà với mấy ông bạn thì bố rất vui, chẳng hiểu sao đến khi nói chuyện với mình thì mặt cứ khó đăm đăm”.

Tôi lại hỏi: “Thế mỗi lần về thăm bố, cậu có bao giờ pha cho bố một ấm trà, rồi hai bố con ngồi nói chuyện dăm mười phút chưa?”

Cậu em gãi đầu gãi tai: “Làm gì có thời gian mà trà dư tửu hậu…”

Có lẽ đối với người già, những món quà vật chất không còn giúp lòng khuây khỏa, yên vui nữa. Ông bà, bố mẹ chúng ta chỉ thèm một khoảnh khắc được sum vầy, vui vẻ trò chuyện bên con cháu, hỏi thăm tình hình cuộc sống giờ ra sao…, mỗi ngày đi làm, con cháu có vất vả, có được vui trong lòng…

Bởi thế, không nhất thiết phải mua đồ đắt tiền để thể hiện lòng hiếu kính. Hãy dành tặng ông bà bố mẹ bạn những món quà tinh thần thật ý nghĩa.

Đó có thể là một bữa cơm gia đình cùng nhau nấu nướng, chia sẻ miếng ngon

Đó có thể là một buổi tụ họp đông đủ các thành viên gia đình, cùng nói cùng cười, tình cảm thêm ấm áp

Đó có thể là một bình trà ngon mỗi tối, chỉ dăm ba phút trò chuyện quanh tách trà, để tình cảm thêm gắn kết

Trà Việt Tú luôn dành cho bạn món quà tuyệt vời nhất: Một bình trà ngon, gắn kết tình thân gia đình, ấm lòng ông bà, cha mẹ.