Chế biến nhiều món ăn ngon từ trà

Trên thực tế, ở Nhật hiện nay rất thịnh hành món ăn tự làm từ trà. Mấy năm gần đây, ở đất nước mặt trời mọc xuất hiện mốt-ăn-trà. Khi nấu cơm, người đầu bếp dùng nước trà thay nước thông thường để thêm thành phần dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giảm bệnh tật và trường thọ, nhất là vào mùa hạ và mùa thu, nấu ăn với trà có thể giải nhiệt, chống kiết lỵ.

Còn ở Trung Quốc, món trứng luộc nước trà được coi là một nét đẹp văn hóa. Theo quan niệm của người dân Trung Quốc, món ăn này mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia đình, đặc biệt khi bạn thưởng thức nó vào dịp tết Nguyên Đán. Món trứng ngâm trà khi chín sẽ có mùi thơm nhẹ của các loại thảo mộc dùng để luộc trứng, lòng đỏ có vị bùi và ngậy, ăn không bị ngán.

Ở Việt Nam, người nội trợ cũng vô cùng sáng tạo khi sử dụng trà như một nguyên liệu nấu ăn. Tại farm trà ô long ven biển trên quê hương Hải Hà (Quảng Ninh) của Trà Việt Tú, mọi người cũng thường xuyên hái lá trà sạch ngay trong vườn để nấu ăn. Hương vị của các món ăn làm từ cây trà chăm bón hữu cơ nhà-trồng-được vô cùng thanh mát và ngậy thơm, ai đã được ăn một lần chỉ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.
Ngoài ra, cá nấu với lá trà có thể khử mùi tanh; thịt bò luộc với lá trà giúp dậy mùi thơm; bún nấu lá trà không bị dính trong nồi, ăn có vị thanh mát; còn có món trứng chiên lá trà, bánh hấp trà, v.v.

Dùng trà để chế biến món ăn một cách khéo léo không chỉ giúp tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường sức khỏe mà còn tạo sự mới mẻ và thêm phần hứng thú cho cuộc sống, đây quả là điều đáng được khuyến khích.