Uống một ngụm mùa thu, như nuốt cả đất trời

Mùa thu, khí khô (táo khí) trong sáng, thuần nhất, yên bình tràn khắp bốn cõi, dâng lên Trời, tỏa trên Đất, thơm dịu mà tinh tế, nhưng cũng kiệt quệ, u uẩn, ngây thơ.

Nếu không biết thu hút táo khí này, thì khí này sẽ xâm nhiễm cơ thể, khiến họng khô, đau, mũi ngạt, có đờm, tâm phiền,…

Thế nên, hãy đi bộ khi trời có cả nắng và gió, cho mồ hôi đầm đìa toát ra, đợi lưỡi hơi khô, hơi thở đã nhẹ nhàng mà thoải mái. Cảm thụ cái trong vắt của hơi ấm, sự dịu dàng của gió, lồng ngực nhẹ nhàng mà tâm trí thảnh tơi.

Tìm chỗ có bóng râm ngồi xuống, hít thật sâu, thở ra thật nhẹ. Khi đó mùi cỏ cây của mùa thu sẽ tràn vào, thấm qua lỗ chân lông, tạo ra cảm giác êm ái mà khan khát, muốn uống nước mà cũng không cần uống nước.

Khi này, lấy chai nước đã mang sẵn ra, uống từng hụm nhỏ, ngậm trong miệng một chút, rồi nuốt vào trong, thở ra từng hơi thật nhẹ nhàng. Cảm nhận vị ngọt thấm vào từng thớ thịt, thân thể toát ra mùi thơm tho, thật tươi vui.

Lúc này, có một chén trà ấm cũng thật là điều tuyệt vời. Mỗi thức trà của Việt Tú đều mang một hương vị rất riêng, hội tụ tinh hoa của Trời Đất, rất hợp để thưởng thức sau mỗi lần bách bộ Mùa Thu.